Đại lý thu Bưu Điện thành phố Sa Đéc được tập huấn về cách đăng ký cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến

19/05/2020 02:13 PM


Ngày 14/5/2020 Bảo hiểm xã hội Thành phố Sa Đéc đã tổ chức hướng dẫn cho hơn 40 đại lý, cộng tác viên thu Bưu điện về quy trình đăng ký, cấp đổi thẻ BHYT qua dịch vụ công nhằm mục đích tuyên truyền hướng dẫn cho từng người dân trên địa bàn thành phố thực hiện dịch vụ công trực tuyến thông qua mạng lưới đại lý thu Bưu điện.

 

Quy trình thực hiện thủ tục cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất qua

dịch vụ công trực tuyến

          Theo đó, Bảo hiểm xã hội Thành phố Sa Đéc đã hướng dẫn các đại lý, nhân viên thu BHXH tự nguyện, BHYT đăng ký tài khoản trên trang http://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn thông qua các thiết bị điện thoại thông minh hoặc trên máy tính bằng mã số BHXH được cấp cho mỗi cá nhân khi tham gia BHXH, BHYT.

          Sau khi được viên chức, lao động BHXH Thành phố hướng dẫn thực hiện, đa số các đại lý, nhân viên thu đã nắm được các bước đăng ký và đăng nhập tài khoản để thực hiện đăng ký, cấp đổi thẻ BHYT. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến vẫn còn gặp một số khó khăn, vướng mắc như: mã số BHXH đã đăng ký rồi hoặc không thể đăng ký tài khoản nếu dữ liệu chưa cập nhật số điện thoại di động, việc thực hiện gửi tài liệu đính kèm…. Do đó, BHXH Thành phố thành lập nhóm Zalo “DICHVUCONG-BHXHTP SA ĐÉC” để sẵn sàng hỗ trợ khi người dân gặp khó khăn trong quá trình thao tác.

          Việc tích cực tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến của mạng lưới đại lý thu và sự nhiệt tình hướng dẫn của viên chức, lao động BHXH Thành phố sẽ giúp người dân hiểu, làm quen và tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho người dân, giúp giảm thời gian và chi phí khi thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như hiện nay.

Bích Trâm