Bảo hiểm xã hội Đồng Tháp, khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp

09/12/2024 02:40 PM


BHXH Tỉnh Đồng Tháp vừa kết thúc đợt khảo sát, báo cáo về BHXH Việt Nam về sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH tỉnh Đồng Tháp với tỉ lệ hài lòng đạt 87%.

Với mong muốn nhận được nhiều ý kiến phản hồi để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ, Vừa qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh (BHXH) tỉnh đã triển khai khảo sát, đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của ngành BHXH năm 2024. Mục đích của cuộc khảo sát nhằm đánh giá khách quan về các yếu tố như: Tiếp cận thông tin đối với thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); thái độ phục vụ của viên chức tại cơ quan BHXH, nhân viên tổ chức dịch vụ thu đối với người dân, đội ngũ y bác sĩ đối với người khám chữa bệnh BHYT và dịch vụ chi lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Ngoài ra, còn đánh giá khách quan chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ công của BHXH thông qua ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức và DN. 

Sau khi tiến hành khảo sát, kết quả tổng thể đạt 87% người dân, tổ chức và DN hài lòng đối với sự phục vụ của ngành BHXH (trong đó: tiêu chí tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN đạt 86%; tiêu chí cung ứng dịch vụ hành chính công của ngành BHXH Việt Nam đạt 87%). Ngoài ra, một số nội dung khảo sát có mức độ hài lòng, rất hài lòng với tỉ lệ cao như: khảo sát sự hài lòng của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng giao dịch thông qua hình thức nhận qua thẻ ATM đạt 90%; khảo sát sự hài lòng của cá nhân/đại diện tổ chức và doanh nghiệp giao dịch trực tuyến đạt 92%.

Bên cạnh những đánh giá tích cực về sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN thì người tham gia khảo sát cũng có đóng góp một số ý kiến để nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp như: Nhân viên y tế cần nhiệt tình, chu đáo trong việc hướng dẫn bệnh nhân/người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh BHYT; Cần mở rộng phạm vi hưởng, thông tuyến khám chữa bệnh BHYT ở tất cả các cơ sở khám chữa bệnh; Bổ sung quầy giao dịch riêng cho các đội tượng yếu thế như: người cao tuổi, người đang mang thai, người khuyết tật,... khi nhóm đối tượng này đến liên hệ giải quyết hồ sơ… 

Là một trong những người đang tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh ở phường 3, thành phố Cao Lãnh nhận được phiếu khảo sát đánh giá mức độ hài lòng về sự phục vụ của ngành BHXH trong năm 2024, Chị Hạnh cho rằng đây là sự cầu thị rất lớn của ngành BHXH nhằm lắng nghe, tiếp thu những ý kiến đa chiều từ chính bản thân người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Với cá nhân, chị Hạnh đánh giá rất cao về sự chuyển đổi mạnh mẽ của ngành BHXH, từ tinh thần, thái độ phục vụ đến công tác cải cách thủ tục hành chính, thông qua khảo sát này, chị sẽ có những đánh giá khách quan, công tâm cũng như có những góp ý để ngành BHXH tiếp thu, đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn.

Được biết, đợt khảo sát năm 2024 của BHXH tỉnh Đồng Tháp được triển khai từ 10/11/2024 đến 25/11/2024, thực hiện tại 4 địa bàn: thành phố Cao Lãnh, thành phố Sa Đéc, huyện Thanh Bình và huyện Tam Nông với tổng số phiếu phát ra là 801 phiếu, sau khi làm sạch thông tin, dữ liệu và tính minh bạch trên phiếu thì tổng hợp được 800 phiếu, chiếm tỉ lệ 99,88%, đảm bảo đầy đủ yêu cầu và tiêu chí khảo sát của BHXH Việt Nam./.

Chú thích ảnh: Người tham gia BHXH, BHYT, BHTN vui vẻ hưởng ứng tham gia khảo sát tại địa bàn thành phố Sa Đéc

A.K

  • TIN BÀI LIÊN QUAN